ข่าวสารและกิจกรรม
Category
กิจกรรมรณรงค์รักอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด “รักออกแบบได้”
Posted : 14 February 2020
Detail :

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ลานเซ็นทรัลพาร์ค (ตลาดเพลินเดย์ มาร์~เก๋) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 กรุงเทพมหานคร สถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย (ยท.) ร่วมกับสถาบันส่งเสริมภูมิปัญญาเพื่อสังคม บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ภายใต้การ สนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมรณรงค์รักอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด “รักออกแบบได้” เชิญชวนคนรุ่นใหม่ร่วมออกแบบหมวกนิรภัยให้ตนเองและคู่รัก หลังผลสำรวจมูลนิธิไทยโรดส์ ปี 2561 พบตัวเลขอัตราการสวมหมวกนิรภัย “เฉพาะผู้ขับขี่มีอัตราการสวมหมวกนิรภัย ร้อยละ 52 ส่วนคนซ้อนท้าย เพียงร้อยละ 22 เท่านั้น ซึ่งผู้โดยสาร ถือว่ามีความเสี่ยงไม่น้อยไปกว่าคนขับขี่” ทั้งนี้สถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทย โดยโครงการพลังเครือข่ายลดปัจจัยเสี่ยง จึงใช้โอกาสวันแห่งความ รัก หรือวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2563 ในการเชิญชวนคู่รักทุกคู่มาร่วมกันออกแบบหมวกนิรภัย และนำกลับไป ใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และต้องการสร้างค่านิยมความรักในวัยรุ่นที่ไม่ใช่เพียงแค่การไปดูหนัง ฟังเพลง หรือ ท่องเที่ยว แต่สามารถมอบความปลอดภัยให้กันได้อีกด้วย